Monday, April 1, 2013

Rolex Deepsea Leather Strap

Rolex DeepSea Sea Dweller ที่คุ้นเคยกันคงเป็นสายเหล็กมาตรฐานที่มากับนาฬิกา แต่ความจริงแล้วผมคิดว่านาฬิกา Rolex Deepsea สามารถเอามาใส่กับสายหนัง (Leather Strap) ได้สวยงามไม่แพ้สายเหล็ก และยังเป็นการเปลี่ยนอารมณ์ของนาฬิกาอีกด้วย สายนาฬิกาที่เป็นหนังดีๆสวยๆมีมากมายในท้องตลาดครับ (ร้านขายสายนาฬิกาของเราก็มีให้เลือกมากมายครับ)

สำหรับ Deepsea นั้น ใช้สายนาฬิกาที่มีความกว้าง 21mm ซึ่งเป็นขนาดแปลกๆหน่อยไม่ค่อยมีสายหนังสำเร็จรูปทำสายนาฬิกาขนาดนี้ออกมาขายเท่าไหร่นัก โดยส่วนตัวผมเอง จะใช้สายหนังขนาด 22mm โดยเลือกสายที่หนังนิ่มหน่อย พอจะบีบเข้าไปในขา (Lug) ขนาด 21mm ได้ ตัวอย่างสายที่ลองใส่กับ Deepsea ตามในรูปครับ
Rolex DeepSea with Leather Straps from Gunny Straps/Watchkzy.com
สายเหล่านี้สามารถสั่งตัดให้ได้ขนาดความยาวตามต้องการได้ด้วย ดังนั้นข้อมือเล็กๆก็สามารถใส่ Deepsea ได้สวยงาม

ข้อมือเล็กๆก็สามารถใส่ DeepSea ได้ ถ้าตัดสายขนาดเท่ากับข้อมือครับ
แต่ถ้าสายนาฬิกาใช้หนังที่ค่อนข้างแข็งหน่อย จะไม่สามารถเบียดสายขนาด 22mm เข้าไปในขาของ Deepsea ได้ ก็ต้องใช้ Cutterบากด้านข้างออกข้างละ 0.5mm โดยบากยาว 6 mmไปตามความยาวของสาย ก็จะพอดีกับขานาฬิกา ใส่สายเข้ากับนาฬิกาได้ อย่างในรูปใช้สายนาฬิกาขนาด 22mm ของ BOB รุ่น Vtan22 มาบากหัวสายออกก็สามารถใส่กับ Rolex DSSD ได้สวยงาม

สาย Vintage Tan 22mm บากออกใส่กับ Rolex DeepSea
Rolex DeepSea ใส่กับสายหนังก็สนุก/เปลี่ยนอารมณ์ได้อีกแบบครับ สนใจซื้อสายนาฬิกาหรือสอบถามเกี่ยวกับสายนาฬิกา ได้ที่เว็บไซต์ watchkzy.com หรือที่ Facebook WatchKzy.com
เจ้าของเว็บไซต์คือ [โกพังค์ โทร 0818269069]

No comments:

Post a Comment