Friday, May 13, 2011

สายนาโต้ของแท้คือแบบไหน

ช่วงนี้อากาศร้อนถึงร้อนมาก ใส่สายนาฬิกาที่เป็นสายเหล็กจะรู้สึกถึงความรำคาญและเหนอะหนะ ดังนั้นจึงมีผู้หันมาใช้สายนาฬิกาแบบสาย Nato มากขึ้น นอกจากจะได้ประโยชน์ทั้งในเรื่องของความเบาสบายและไม่เหนะหนะแล้ว สายนาโต้ ยังเป็นสายนาฬิกาที่ใช้ในกองทัพนาโต้ของอังกฤษ และ James Bond ยังใส่ในหนังยอดดัง 007 อีกด้วย ซึ่งนับเป็นสายนาฬิกาที่มีประวัติศาสตร์อยู่ไม่น้อย แน่นอนใส่แล้วเท่ห์

สำหรับสายนาโตันั้นมีร้านขายอยู่มากมายราคาถูกๆก็มี ราคาสูงหน่อยก็มี ทีนี้มันต่างกันอย่างไรคือคำถามที่เราได้รับมาบ่อยๆ เราไม่สามารถบอกได้ว่าสินค้าของร้านอื่นนั้นเป็นอย่างไร ทำได้แต่เพียงว่าสายนาโต้ของร้านเรานั้นเป็นอย่างไร สำหรับ WatchKzy.com นั้น สาย Nato จะเป็นสายที่นำเข้าจากอังกฤษ และเป็นสายที่ผลิตจากผู้ผลิตดั้งเดิมที่ผลิตสายนาโต้ส่งให้กองทัพของอังกฤษ และเราก็เป็นผู้แทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย สายนาโต้ของแท้ของเรานั้นมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้โดย กระทรวงกลาโหมของอังกฤษ (Ministry of Defense : MOD) กล่าวโดยคร่าวๆคือ
  • วัสดุเป็นไนล่อน ไม่ใช่ผ้า ถ้าเปียกจะแห้งเร็วกว่าผ้า
  • การเชื่อมจุดต่างๆใช้ความร้อน รอยเชื่อมชัดเจน
  • ปลายสายปิดเป็นวงป้าน เชื่อมปลายด้วยความร้อนแน่นหนา ไม่ลุ่ยง่าย
  • มี 12 รู
สำหรับความยาวและความหนานั้นไม่ได้เฉพาะเจาะจง ขึ้นอยู่กับสีของสายด้วยครับ ส่วนตัวหัวเข็มขัดนั้นตาม Spec ต้องเป็นทองเหลืองชุบโครเมี่ยมซึ่งมันจะลอกได้ ทางผู้ผลิตจึง upgrade หัวเข็มขัดและโลหะทุกชิ้นเป็น Stainless Steel ซึ่งไม่เป็นสนิมและเงางามตลอดครับ

รูปที่นำมาจากเอกสารของ MOD เกี่ยวกับ Spec ของสาย Nato นั้นเป็นตามรูปข้างล่างนี้ครับ

Spec สายนาโต้ของแท้จากอังกฤษ ซื้อได้จาก watchkzy.com
ถ้านึกถึงสายนาโต้ของแท้ ต้องนึกถึง WatchKzy.com ครับ สนใจสั่งซื้อหรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0818269069 โกพั้งค์ครับ facebook เราอยู่ที่ http://facebook.com/watchkzy

Nato James Bond สายนาโต้ ของแท้จากอังกฤษ


[เพิ่มเติมวันที่ 19 ก.พ. 2013: สาย Nato ลายธงชาติฝรั่งเศส ]

1 comment: