Thursday, December 5, 2013

Sony SmartWatch 2 New Firmware

เมื่อตอนเย็นวันนี้ เจ้า SW2 ดับไปและก็ติดขึ้นมาใหม่เอง นาฬิกาเปลี่ยนไปเป็นแบบมาตรฐาน แสดงตัวเลขชั่วโมงกับนาทีคนละบรรทัด ผมก็งงๆว่ามันเป็นอะไร ก็เลยจะไปปรับให้มันแสดงผลอย่างที่ชอบ คือแสดงเป็นแบบ Analog พอกดเข้าไป Settings Watchfaces ก็เป็นอันตกใจ เพราะว่ามันมีหน้าตาของนาฬิกาให้เลือกเพิ่มขึ้นมาอีก 5 แบบ รวมกับอันเดิม เป็นทั้งหมดมี 10 แบบให้เลือก อันที่เพิ่มมาก็คือหน้าปัดแบบ Digital ที่มีวัน กับวันที่ และหน้าปัดแบบ Analog วงกลม ผมก็เลือกเอาอันที่แสดงตัวเลขและมีวัน-วันที่ ดูทันสมัยสมกับเป็นนาฬิกา Hi-Tech


Sony SmartWatch 2 New Firmware - 5 Dec 2013
หน้าปัดใหม่ของ Sony SmartWatch 2 หลังจากได้มีการ update
จากเหตุการณ์นี้ผมก็เลยรู้ว่านาฬิกา SW2 ได้ทำการอัพเดท Firmware เป็นอันใหม่ล่าสุดแล้ว จากการดูข้อมูล Firmware เป็นรุ่น 1.0.B.3.46/1.0.A.3.8 การอัพเดทนี้เกิดขึ้นโดยอัตโนมัติ เราไม่ต้องทำอะไรกับมันเลย


Sony SmartWatch 2 - new software version 1.0.B.3.46/1.0.A.3.8
Sony SmartWatch 2 - new software version 1.0.B.3.46/1.0.A.3.8

สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงหลังจากอัพเดทแล้ว เท่าที่ผมทดลองดูเองคือ

  1. มีหน้าปัดเพิ่มมา 5 แบบ รวมเป็นมีทั้งหมด 10 แบบ
  2. มีนาฬิกาจับเวลา (Stopwatch, Chronograph) ที่ทำงานได้ดี ถ้ากดจับเวลาไว้ มันจะแสดงหน้าจอจับเวลาตลอด แทนการแสดงเวลาปกติ อันนี้ถูกใจผมมาก เพราะเป็นคนชอบนาฬิกาจับเวลาอยู่แล้ว
  3. สามารถปรับให้ความสว่างของหน้าปัดนาฬิกา ให้สัมพันธ์กับความแสงของสิ่งแวดล้อม
  4. สามารถเพิ่มความปลอดภัย เมื่อนาฬิกาไม่เคลื่อนไหว 5 นาที ต้องใส่ค่า PIN ถึงจะใช้งาน SW2 ได้ (ไม่ตั้งค่าความปลอดภัยอันนี้ก็ได้ เป็นตัวเลือกเฉยๆ) [ update: อันนี้รู้สึกว่ามีแต่ Firmware เก่าแล้ว แต่ผมไม่เห็นเองครับ]

Sony SmartWatch 2 - Stopwatch - Chronograph
นาฬิกาจับเวลา หรือ Chronograph ก็เป็นสิ่งที่มีเพิ่มมาหลังจากการอัพเดทนี้
ณ จุดนี้ ผมมีความพอใจกับ SW2 มาก มันทำงานได้อย่างที่ต้องการจริงๆครับ มีอยากได้อีกอย่างคือ ควรให้เราสามารถทำแบบของหน้าปัดนาฬิกาได้เอง (แต่เอาเข้าจริงๆ ผมก็ไม่มีเวลามานั่งทำหน้าปัดเองหรอก)

1 comment:

  1. Nice answers in replace of the question with real point of view and explaining about that.
    KW3: replica watches uk

    ReplyDelete